Lời mở đầu

        LỜI MỞ ĐẦU

Kính thưa quý vị Đại biểu, quý vị khách quý, cùng quý đồng nghiệp kính mến,

Phân Hội Xơ vữa Động mạch Việt Nam (Vietnam Atherosclerosis Society, VAS) ra đời là cần thiết cho hoạt động Y học và là xu hướng tất yếu của thế giới cũng như của Việt Nam. Hội Xơ vữa Động mạch Châu Âu (European Atherosclerosis Society, EAS) ra đời đã gần 60 năm (từ 1964) và Hội Xơ vữa Động mạch Quốc tế (International Atherosclerosis Society, IAS) ra đời hơn 40 năm (từ 1979). Cho đến nay, IAS đã có 68 Hội thành viên, 58 quốc gia tham dự với hơn 40 nghìn thành viên. Châu Á cũng góp phần mạnh mẽ trong IAS với các hội khoa học quốc gia thành viên từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Iran, Iraq, Kuwait, Philippines, Indonesia. Hiện nay, Hội Tim mạch học Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ nhờ sự chung sức của các Phân hội thành viên như Nhịp tim, Tim mạch can thiệp, Tăng huyết áp, Siêu âm tim, Suy tim, Điều dưỡng tim mạch. Trong xu hướng phát triển tiến bộ của ngành tim mạch cũng là đáp ứng nhu cầu khoa học và thực tiễn, Phân Hội Xơ vữa động mạch Việt Nam cũng đã được thành lập, trở thành phân hội chính thức của Hội Tim mạch học Việt Nam. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, Phân Hội cũng sẽ hòa nhập tốt với cộng đồng khoa học xơ vữa động mạch toàn cầu, như là thành viên của Hội Xơ vữa Động mạch Quốc tế.

Các thành viên của Phân Hội sẽ cùng tạo thành một cộng đồng toàn quốc gồm các nhà khoa học nghiên cứu và chuyên gia chăm sóc sức khỏe, những người chia sẻ kiến thức về nguyên nhân, lịch sử tự nhiên, điều trị và phòng ngừa chứng xơ vữa động mạch và các bệnh liên quan. Làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ tiến hành các nghiên cứu và cải thiện việc quản lý các bệnh này tại địa phương. Chúng ta sẽ thực hiện các hoạt động trong các chương trình giáo dục để kích thích sự phát triển trong nghiên cứu về xơ vữa động mạch, đồng thời cung cấp giáo dục về quản lý thực hành lâm sàng và tối ưu hóa việc chăm sóc bệnh nhân. Những hoạt động này mang lại lợi ích cho toàn bộ cộng đồng khoa học và y tế về xơ vữa động mạch.

Ngày 05/08/2023, Phân Hội Xơ Vữa Động Mạch Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội ra mắt tại Khách sạn Dalat Palace Heritage - 02 Trần Phú, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Phân Hội Xơ vữa Động mạch Việt Nam (VAS) khi trở thành thành viên chính thức của Hội Tim mạch học Việt Nam.

Nhân dịp này Hội nghị khoa học thường niên lần thứ nhất của Phân Hội Xơ vữa Động mạch Việt Nam cũng được tổ chức tại địa điểm trên. Hội nghị cũng là dịp quý giá để các chuyên gia đầu ngành cập nhật, trao đổi các kiến thức chuyên môn, báo cáo những thành tựu đạt được trong lĩnh vực xơ vữa động mạch và các bệnh lý liên quan. Với nội dung “Dự phòng và xử trí xơ vữa động mạch: từ lý thuyết đến thực tế lâm sàng”, Hội nghị Khoa học này sẽ có hơn 60 bài báo cáo của các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch trong nước và quốc tế. Hội nghị dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 500 đại biểu là các bác sĩ và nhân viên y tế từ khắp mọi miền đất nước về tham dự. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để VAS phát triển và có những đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc sức khỏe tim mạch xơ vữa động mạch tại Việt Nam. Sự kiện này cũng sẽ mở ra triển vọng mới về hợp tác nghiên cứu khoa học, giáo dục, đào tạo và liên lạc với các hiệp hội tim mạch và xơ vữa động mạch châu Á và trên toàn thế giới vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe tim mạch cộng đồng.

Thay mặt Ban tổ chức đại hội và hội nghị, tôi xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo, Quý Thầy Cô chủ tọa đoàn, Quý chuyên gia diễn giả trong và ngoài nước, Quý công ty đã tích cực chuẩn bị đồng hành cùng VAS trong thời gian qua để Hội nghị được điễn ra theo đúng kế hoạch.

Ban tổ chức xin chào mừng và hân hoan tiếp đón Quý đại biểu tham dự hội nghị này.

Chúc Đại hội và Hội nghị thành công tốt đẹp.

 

                                               Chủ tịch Phân Hội Xơ vữa Động mạch Việt Nam

                                                                                     

                                                                                     GS. TS. BS TRƯƠNG QUANG BÌNH

Tài liệu:

 

Chia sẻ trên: