Thư ngỏ Mời tham gia Phân hội xơ vữa động mạch Việt Nam (VAS)

Kính thưa Quý đồng nghiệp,

Hội xơ vữa động mạch Châu Âu (European Atherosclerosis Society, EAS) ra đời đến nay gần 60 năm (từ 1964) và Hội xơ vữa động mạch quốc tế (International Atherosclerosis Society, IAS) ra đời hơn 40 năm (từ 1979). Cho đến nay, IAS đã có 68 Hội thành viên, 58 quốc gia tham dự với hơn 40 nghìn thành viên. Châu Á cũng góp phần mạnh mẽ trong IAS như : Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Iran, Iraq, Kuwait, … Một số nước Đông Nam Á đã có các Hội XVĐM của nước họ cũng là thành viên của IAS như : Philippines, Indonesia.

Hiện nay, với khuynh hướng chung của Việt Nam, Hội Tim mạch Việt Nam đã có khá nhiều các Phân hội, góp phần mạnh mẽ cho hoạt động các phân nghành của tim mạch như : Phân hội Tăng huyết áp, Phân hội Suy tim, Phân hội nhịp tim học, Phân hội tim mạch can thiệp, Phân hội siêu âm tim, Phân hội điều dưỡng tim mạch …
Chính vì thế, chúng tôi mời Quý đồng nghiệp cùng tham gia PHÂN HỘI XƠ VỮA ĐỘNG MẠCH VIỆT NAM, là một thành viên của HỘI TIM MẠCH VIỆT NAM. Chúng tôi cũng mong rằng, Phân hội XVĐM Việt Nam cũng sẽ là một thành viên của Hội xơ vữa động mạch quốc tế.

Các thành viên của Phân hội XVĐM Việt Nam sẽ cùng tạo thành một cộng đồng toàn quốc gồm các nhà khoa học nghiên cứu và chuyên gia chăm sóc sức khỏe, những người chia sẻ kiến thức về nguyên nhân, lịch sử tự nhiên, điều trị và phòng ngừa chứng xơ vữa động mạch và các bệnh liên quan. Làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ tiến hành các nghiên cứu và cải thiện việc quản lý các bệnh này tại địa phương. Chúng ta sẽ thực hiện các hoạt động trong các chương trình giáo dục để kích thích sự phát triển trong nghiên cứu về xơ vữa động mạch và nguyên nhân của nó, đồng thời cung cấp giáo dục về quản lý thực hành lâm sàng đối với rối loạn lipid máu, nguy cơ tim mạch khác và tối ưu hóa việc chăm sóc bệnh nhân. Những hoạt động này mang lại lợi ích cho toàn bộ cộng đồng khoa học và y tế về xơ vữa động mạch.

Chúng tôi trân trọng kính mời quý đồng nghiệp xem xét cùng tham gia và hỗ trợ cho các dự án trong khuôn khổ các chương trình giáo dục, chăm sóc và tiếp cận cộng đồng của Phân hội.

Chủ tịch Phân Hội Xơ vữa động mạch Việt Nam

(Đã ký)

GS. TS. BS TRƯƠNG QUANG BÌNH

 

Mời Quý vị tải mẫu ĐƠN ĐĂNG KÝ tại đây: Download

Chia sẻ trên: