PHÂN HỘI XƠ VỮA ĐỘNG MẠCH VIỆT NAM (VAS) TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN CHÍNH THỨC CỦA HỘI XƠ VỮA ĐỘNG MẠCH QUỐC TẾ (IAS)

PHÂN HỘI XƠ VỮA ĐỘNG MẠCH VIỆT NAM (VAS) TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN CHÍNH THỨC CỦA HỘI XƠ VỮA ĐỘNG MẠCH QUỐC TẾ (IAS)

Thay mặt ban lãnh đạo Phân hội Xơ vữa động mạch Việt Nam (VAS), chúng tôi vui mừng thông báo VAS chính thức trở thành quốc gia thành viên của Hội Xơ vữa động mạch quốc tế (IAS). Đây là một bước phát triển quan trọng cho các thành viên của VAS, cũng như cho lĩnh vực xơ vữa động mạch Việt Nam.

VAS là tổ chức học thuật quốc gia, thuộc Hội Tim mạch học Việt Nam, tập hợp các bác sĩ tim mạch và chuyên gia y tế trên toàn quốc. Từ khi thành lập, VAS không ngừng nỗ lực và tham gia tích cực các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn giáo dục sức khỏe tim mạch, dự phòng xơ vữa động mạch tại Việt Nam.

Hình 1. Ban thường vụ VAS trong ngày ra mắt tháng 8/2023

Trong khi đó, Hội Xơ vữa động mạch quốc tế (IAS) là tổ chức học thuật quốc tế uy tín, tập hợp các hiệp hội quốc gia thành viên hợp tác nghiên cứu và đào tạo vì sứ mệnh dự phòng xơ vữa động mạch toàn cầu. Được thành lập vào năm 1979, Hội Xơ vữa động mạch Quốc tế là một mạng lưới toàn cầu gồm các chuyên gia về bệnh tim mạch xơ vữa động mạch hàng đầu thế giới, những người hợp tác để phát triển chương trình tập trung vào sứ mệnh trải rộng ranh giới địa lý và thế hệ. IAS có hơn 40.000 thành viên, 67 hiệp hội thành viên đang hoạt động ở 60 quốc gia và là thành viên tích cực trong Liên đoàn Tim mạch Thế giới. Sự hợp tác giữa VAS và IAS sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ, chuyên gia y tế cùng cập nhật, chia sẻ kiến thức, nghiên cứu và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch tốt hơn cho cộng đồng.

Chúng tôi hy vọng việc VAS trở thành quốc gia thành viên của IAS sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác và trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tim mạch tại Việt Nam. VAS cam kết tiếp tục đồng hành cùng các chuyên gia y tế, bác sĩ tim mạch và người bệnh tìm kiếm và phát triển các giải pháp dự phòng xơ vữa động mạch và chăm sóc sức khỏe tim mạch tốt nhất.

Hình 2. Hình ảnh của Hội nghị lần 1 của VAS được giới thiệu trong website của IAS

Hình 3. VAS được giới thiệu là thành viên chính chức của IAS trên nhiều nền tảng.

Ban lãnh đạo VAS chân thành cảm ơn sự ủng hộ và đồng hành của quý hội viên, các quý đồng nghiệp, các nhà tài trợ, cũng như các tổ chức, cơ quan trong suốt thời gian qua. Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của quý vị trong những bước phát triển tiếp theo của VAS.

Trân trọng,

GS.TS. Trương Quang Bình,

Chủ tịch Phân Hội Xơ Vữa Động Mạch Việt Nam

 

 

 

Chia sẻ trên:

Các tin khác

Lời mở đầu

Ban chấp hành

Ban chấp hành

Điều lệ tổ chức và hoạt động của Phân hội xơ vữa động mạch Việt Nam

Phân hội lấy tên là Phân hội Xơ vữa động mạch Việt Nam. Tên gọi bằng tiếng Việt là: Phân hội Xơ vữa động mạch Việt Nam. Tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là: Vietnam Atherosclerosis Society, viết tắt là “VAS”.

Thông tin liên hệ